Công an xã Suối Dây, Tân Châu 7 năm liền đạt danh hiệu quyết thắng

Thứ năm - 13/03/2014 22:05 878 0

Công an xã Suối Dây, Tân Châu 7 năm liền đạt danh hiệu quyết thắng

         Xã Suối Dây, Tân Châu là xã kinh tế mới được thành lập từ năm 1978. Là một xã trọng điểm gần biên giới có địa hình khá phức tạp. Toàn xã có trên 3.000 hộ dân và có nhiều tôn giáo dân tộc khác nhau, được chia làm 8 ấp, có một ấp đồng bào dân tộc Chăm. Trong xã có 4 nông trường cao su, 4 nhà máy chế biến mủ cao su và sản xuất tinh bột khoai mì. Tình hình dân số biến đổi cơ học theo từng mùa vụ đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT ở địa phương. Trước kia trên địa bàn xã cũng thường xảy ra các hiện tượng như: trộm cắp, cướp giật, cờ bạc, rượu chè quậy phá, gây rối. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng Công an xã đã phối hợp với UBMTTQ, DQTV và các ban ngành đoàn thể tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết thi đua đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kiên quyết đấu tranh trấn áp bọn tội phạm, phấn đấu xoá bỏ các tệ nạn xã hội, giữ vững ANCT và TTAT xã hội.

Quyết tâm thi đua quyết thắng, lực lượng công an xã phấn đấu rèn luyện tu dưỡng đạo đức cách mạng, tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tích cực tham mưu cho cấp uỷ Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác bảo đảm ANTT, tham mưu cho UBND đề ra và triển khai kế hoạch xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kế hoạch mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và phấn đấu đảm bảo TTATGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện mục tiêu “4 giảm” và hăng hái thi đua xây dựng đời sống văn hoá .

Công an xã thường xuyên phối hợp các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân. Năm 2013 công an xã đã tổ chức tuyên truyền học tập pháp luật cho nhân dân được 62 cuộc với 2.823 lượt người tham dự.  Tuyên truyền học tập các đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được 24 cuộc với 1.299 lượt người tham dự. Huy động tất cả các phương tiện thông tin đại chúng như cụm loa truyền thanh phát thanh, băng cờ khẩu hiệu, tờ rơi để tuyên truyền. Các cuộc hội họp sinh hoạt của chính quyền, đoàn thể, KDC và tổ tự quản đều lông ghép tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Tập trung xây dựng kiện toàn và bồi dưỡng nâng cao chất lượng hoạt động của 70 tổ tự quản, lấy các tổ DCTQ làm nền tảng để tuyên truyền pháp luật đến từng hộ dân. Xây dựng củng cố đảm bảo hoạt động hiệu quả của 9 đội tuần tra nhân dân với 90 chiến sĩ. Bồi dưỡng các tổ, nhóm nòng cốt tuyên truyền giáo dục pháp luật ở các KDC. Để phát huy sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân, công an xã đã tích cực tuyên truyền động viên nhân dân nâng cao cảnh giác, phát hiện tố giác kịp thời và đoàn kết đấu tranh phòng chống tội phạm, xoá bỏ các tệ nạn xã hội. Tổ chức cho 100% các gia đình ký cam kết xây dựng gia đình không có tội phạm, KDC và tổ tự quản không có người vi phạm ATGT. Qua tuyên truyền giáo dục đa số bà con nhân dân đã tích cực tham gia bảo vệ ANTQ, giữ gìn ANTT. Nhân dân đã cung cấp 23 nguồn tin có giá trị giúp cho cơ quan Công an đấu tranh phòng chống tội phạm. Các KDC, tổ tự quản đã tổ chức hoà giải thành công 46 vụ mâu thuẫn tranh chấp, giữ gìn được sự đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Phối hợp với hội LHPN xây dựng mô hình câu lạc bộ “4 giảm” và phòng chống bạo hành gia đình. Xây dựng mô hình tổ liên kết bảo vệ ANTT trong toàn xã được 26 tổ  với 293  thành viên. Trong năm các đội TTND đã tổ chức tuần tra giữ gìn ANTT được 365 cuộc với 2.246 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, giải tán 23 vụ thanh thiếu niên tụ tập gây rối, lập biên bản và giải tán 32 vụ đánh bạc nhỏ, bắt giữ 9 vụ và giao cho công an xã xử lý 16 đối tượng đánh lộn gây rối ANTT, bắt giữ 7 vụ trộm cắp mủ cao su.

Phấn đấu làm trong sạch địa bàn, lực lượng công an xã kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm. Trong năm 2013 đã điều tra xử lý 33 vụ trộm cắp tài sản với 30 đối tượng. Bắt giữ 2 vụ trộm nóng xe mô tô, thu giữ 452 kg mủ cao su, 3 điện thoại di động trả lại cho nhân dân. Lập biên bản xử lý 22 vụ với 48 đối tượng quậy phá, đánh nhau, gây rối. Triệt phá 4 vụ đánh bạc và bắt giữ xử lý 17 đối tượng. Lập hồ sơ áp dụng Nghị định 163/CP giáo dục tại xã phường đối với 8 đối tượng. Gọi hỏi răn đe giáo dục 144 đối tượng, ra quyết định xử phạt hành chính về an ninh trật tự 225 trường hợp, với số tiền trên 242 triệu đồng. Tích cực tổ chức tuần tra giữ gìn TTATGT được 121 cuộc với 619 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện và lập biên bản 235 trường hợp, tạm giữ 203 xe mô tô, xử phạt 246 trường hợp vi phạm ATGT với số tiền trên 176 triệu đồng.

Do tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm và được quần chúng nhân dân tích cực tham gia bảo vệ ANTQ nên tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội đã giảm đi rõ rệt, trên địa bàn xã không còn hiện tượng buôn bán, chích hút ma tuý, ANCT và TTATXH luôn luôn ổn định và giữ vững.

Với những thành tích đã đạt được, 7 năm liên tục (2007 – 2013) Công an xã Suối Dây đã được cấp trên biểu dương khen thưởng và trao tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng, được Bộ trưởng Bộ Công an và UBND tỉnh trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay3,986
  • Tháng hiện tại11,151
  • Tổng lượt truy cập3,013,988
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây