Công an xã Tân Đông, huyện Tân Châu tích cực tuần tra giữ gìn ANTT

Thứ năm - 10/04/2014 15:15 732 0

Công an xã Tân Đông, huyện Tân Châu tích cực tuần tra giữ gìn ANTT

           Xã Tân Đông có 14 km đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia. Toàn xã có 4.090 hộ dân, nhân dân ở khắp mọi nơi tập chung về đây làm ăn sinh sống và có nhiều dân tộc tôn giáo khác nhau. Xã có 9 ấp trong đó có 3 ấp là đồng bào dân tộc Khmer. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân các dân tộc, tôn giáo đoàn kết, thi đua tích cực sản xuất nâng cao đời sống. Trong những năm qua đời sống kinh tế xã hội của địa phương phát triển rất mạnh. Trước đây trên địa bàn xã thường xảy ra tình trạng buôn lậu qua biên giới, vượt biên trái phép. Tệ nạn cờ bạc, rượu chè quậy phá, một số thanh thiếu niên đua đòi ăn chơi, tụ tập đánh lộn gây rối, tổ chức đua xe làm ảnh hưởng đến ANTT. Được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ, UBND  xã và sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Công an huyện Tân Châu, thời gian qua lực lượng Công an xã phối hợp phối hợp chặt chẽ với lực lượng DQTV và đội TTND tích cực tuần tra, kiên quyết đấu tranh trấn áp bọn tội phạm, phấn đấu xoá bỏ các tệ nạn xã hội, giữ vững ANCT và TTAT xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới.

Những năm qua Công an xã Tân Đông đã tích cực tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân, phấn đấu thực hiện các chuyên đề quốc gia về phòng chống tội phạm, thực hiện mục tiêu 4 giảm, cùng với các ban ngành đoàn thể tích cực động viên nhân dân hăng hái tham gia xây dựng đời sống văn hoá. Công an xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân được 86 cuộc với 5.182 lượt người tham dự. Củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của 107 tổ dân cư tự quản. Bồi dưỡng và củng cố 10 đội tuần tra nhân dân với 126 thành viên. Để phát huy sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân trong phong trào bảo vệ ANTQ, Công an xã đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân các dân tộc, tôn giáo đoàn kết, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân , luôn luôn nâng cao cảnh giác, phát hiện tố giác và tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm và xoá bỏ các tệ nạn xã hội. Cùng với các ban ngành đoàn thể, Công an xã đã tổ chức cho các hộ đình ở các tổ DCTQ , các KDC ký cam kết xây dựng gia đình không có tội phạm, KDC và tổ tự quản không có người vi phạm luật lệ ATGT. Tích cực phối hợp với cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Kà Tum tuần tra bảo vệ an ninh biên giới, tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết tự quản bảo vệ đường biên,  bảo vệ cột mốc biên giới và đẩy mạnh phong trào “tự phòng tự chống” tệ nạn trộm cắp tài sản.

Công an xã tổ chức cho cán bộ chiến sỹ thường xuyên đi sâu đi sát, gần gũi nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, nắm bắt kịp thời tình hình để chủ động đấu tranh phòng ngừa, xử lý ngăn chặn các hoạt động tội phạm. Đồng thời phục vụ tốt cho công tác kiểm tra, quản lý giáo dục các đối tượng vi phạm, điều tra xác minh các vụ án. Năm 2013 công an xã đã điều tra xử lý 48 vụ gây rối, xử phạt 55 đối tượng với số tiền trên 37 triệu đồng. Điều tra và xử lý 14 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 2 vụ trộm nóng xe mô tô. Triệt phá 7 vụ đánh bạc, đá gà, giải tán 46 tụ điểm đánh bạc nhỏ. Điều tra và xử lý 40 đối tượng chích hút ma túy. Phối hợp với công an huyện bắt 4 đối tượng buôn bán ma túy. Lực lượng công an phối hợp với bộ đội biên phòng tuần tra bảo vệ biên giới được 36 cuộc với 312 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, bắt giữ 2 vụ buôn lậu gỗ và trên 2000 gói thuốc lá ngoại. Phối hợp với đội TTND thường xuyên tổ chức tuần tra được 397 cuộc với 2.402 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, đã giải tán 51 trường hợp thanh niên tụ tập quậy phá đêm khuya. Lập biên bản xử phạt 86 trường hợp vi phạm ATGT với số tiền trên 53 triệu đồng. Tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức kiểm tra giải tỏa tình trạng lấn chiếm lòng lề đường. Đã tổ chức được 29 cuộc với 144 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Thu giữ 6 cây dù, 6 bảng hiệu, 3 bộ bàn ghế, lập biên bản xử phạt 30 trường hợp vi phạm.

Quyết tâm vượt qua mọi khó khăn phức tạp, phấn đấu giữ vững ANCT, TTATXH ở địa phương và với thành tích đã đạt được, Công an xã Tân Đông đã được cấp trên biểu dương khen thưởng.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay271
  • Tháng hiện tại12,613
  • Tổng lượt truy cập2,814,604
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây