Đoàn đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Tây Ninh giám sát các cơ quan tư pháp huyện Tân Châu

Thứ tư - 28/01/2015 17:25 705 0

Đoàn đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Tây Ninh  giám sát các cơ quan tư pháp huyện Tân Châu

            Sáng ngày 26/01/2015 Ông Trịnh Ngọc Phương - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội đơn vị tỉnh Tây Ninh cùng các thành viên có cuộc giám sát các cơ quan tư pháp huyện Tân Châu.

Tại hội trường công an huyện Tân Châu, sau khi nghe các cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát và Công an huyện Tân Châu báo cáo tình hình oan sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật trên địa bàn huyện trong thời gian từ năm 2011- 2014. Nhìn chung, trong thời gian qua, các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện Tân Châu không để xảy ra trường hợp oan sai nào nên không có phát sinh vấn đề bồi thường thiệt hại. Trong những năm qua, Tòa án nhân dân huyện Tân Châu đã thu lý 398 vụ án với 720 bị cáo. Đã giải quyết 397 vụ, phạt tù 441 bị cáo, phạt tù cho hưởng án treo 94 bị cáo, phạt tiền 133 bị cáo, trong đó án có kháng cáo là 87 vụ, kháng nghị 6 vụ. Kết quả xử phúc thẩm có 56 vụ xử y án, 28 vụ sửa án và 4 vụ bị ủy án. Tại buổi giám sát các thành viên trong đoàn giám sát đã chất vấn làm rõ một số vấn đề mà trong báo cáo các ngành chưa thể hiện rỏ ràng.

Phát biểu kết luận buổi giám sát Ông Trịnh Ngọc Phương - Phó Trưởng đoàn đại biểu quốc hội  tỉnh Tây Ninh đã biểu dương những việc mà các cơ quan tư pháp huyện Tân Châu đã làm được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những thiếu sót, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới để công tác tư pháp trong thời gian tới được tốt hơn./.

 Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,401
  • Tháng hiện tại15,634
  • Tổng lượt truy cập3,018,471
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây