Kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa HĐND huyện, UBND huyện và Ủy ban MTTQVN huyện trong năm 2014

Thứ sáu - 16/01/2015 15:45 751 0

Kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa  HĐND huyện, UBND huyện và Ủy ban MTTQVN huyện trong năm 2014

 Vào cuối tháng 12/2014, Ủy ban MTTQVN huyện Tân Châu vừa có báo cáo về kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Thông qua báo cáo đã nêu rõ những kết quả đáng khích lệ. Mối quan hệ giữa HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trên nguyên tắc tôn trọng, tạo điều kiện để mỗi cơ quan hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được pháp luật quy định và quy chế phối hợp công tác đã đề ra; từng bước đi vào nề nếp, nâng cao tính hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu chung là phát triển kinh tế, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh; góp phần tích cực trong thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của huyện.

Bên cạnh đó, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ và quyền hạn của mình trong các lĩnh vực mà pháp luật quy định. Những vấn đề quan trọng của địa phương được thông qua tại các kỳ họp HĐND huyện là phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vai trò của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ngày càng được phát huy; chất lượng các cuộc vận động, phong trào ngày càng được nâng lên; nhiều điển hình trong các cuộc vận động, các phong trào được tổ chức biểu dương, khen thưởng, chỉ đạo nhân rộng kịp thời. HĐND, UBND huyện luôn tạo điều kiện thuận lợi để Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thực hiện chức năng giám sát và các điều kiện bảo đảm hoạt động.

Báo cáo đã phân tích, đánh giá cụ thể những mặt làm được và những mặt còn hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện quy chế phối hợp giữa 3 cơ quan. Đồng thời, đề ra phương hướng phối hợp công tác giữa 3 cơ quan giai đoạn 2014-2016, như: Tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào góp sức chung tay xây dựng nông thôn mới; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong nhân dân và đội ngũ cán bộ, công chức. Bên cạnh đó, các cơ quan sẽ tiếp tục đổi mới công tác tổ chức tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp; nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp của HĐND huyện…

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,211
  • Tháng hiện tại15,444
  • Tổng lượt truy cập3,018,281
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây