Tuổi trẻ Tân Châu thắp sáng đường quê

Thứ sáu - 16/01/2015 15:40 54 0

Tuổi trẻ Tân Châu thắp sáng đường quê

         Hưởng ứng phong trào “Thanh niên Tân Châu xung kích tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” do Huyện đoàn Tân Châu phát động, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Tân Châu đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực đối với cuộc sống người dân. “Thắp sáng đường quê” là một trong những công trình thanh niên nổi bật trong năm 2014 được các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Tân Châu triển khai thực hiện.

Trăn trở khi đêm đến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và những mối lo về an ninh trật tự, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện toàn huyện Tân Châu đã vận động quyên góp, đồng thời huy động đoàn viên thanh niên đóng góp những ngày công cùng với những người thợ điện tiến hành thiết kế đường dây, mua sắm thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng tại các con đường liên ấp, liên tổ. Cụ thể trong năm 2014, các cơ sở đoàn trên toàn huyện đã triển khai thực hiện được 11 công trình “Thắp sáng đường quê”, lắp đặt gần 200 bóng đèn trên các tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 10km, tổng trị giá trên 125 triệu đồng. Sau khi công trình hoàn thành đã được bàn giao cho các tổ dân cư quản lý, sửa chữa và bảo vệ để tuyến đường điện luôn được chiếu sáng.

Đường quê được thắp sáng, cuộc sống văn minh hơn, nhân dân rất phấn khởi, tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông vì thế cũng giảm đáng kể. Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” có ý nghĩa hết sức thiết thực, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm đẹp đường làng ngõ xóm mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương; qua đó khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

                                                                   Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,184
  • Tháng hiện tại15,417
  • Tổng lượt truy cập3,018,254
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây