Chi Cục thuế Tân Châu đối thoại với doanh nghiệp lần I năm 2015

Thứ tư - 28/01/2015 17:30 74 0

Chi Cục thuế Tân Châu đối thoại với doanh nghiệp lần I năm 2015

 

        Ngày 27/01/2015, Chi Cục thuế huyện Tân Châu tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp lần thứ I năm 2015 và triển khai một số văn bản của Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo Chi Cục thuế, trưởng các phòng thuộc Chi Cục và đại diện các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

        Tại buổi đối thoại, Chi Cục thuế Tân Châu đã triển khai một số văn bản gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế của Quốc hội. Công văn của Bộ Tài chính về việc áp dụng thuế giá trị gia tăng từ ngày 01/01/2015 đối với một số mặt hàng và một số nội dung tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế. Công văn của Tổng Cục thế về việc hóa đơn của hộ, cá nhân kinh doanh và một số quy định, hướng dẫn mới về chính sách thuế đối với doanh nghiệp. Sau khi nghe triển khai các văn bản, đại diện các công ty, doanh nghiệp đã có một số ý kiến xoay quanh những nội dung được triển khai tại buổi đối thoại. Lãnh đạo Chi Cục thuế Tân Châu đã trả lời và giải đáp thỏa đáng các ý kiến của doanh nghiệp.

        Năm 2014, với tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp khiến sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Tân Châu gặp khó khăn; đặc biệt là sự rớt giá các mặt hàng nông sản chủ lực của huyện như: mía, mì, cao su,... Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện đã huy động mọi nguồn lực, lựa chọn phương án đầu tư, đổi mới cách làm, duy trì và phát triển ổn định trong sản xuất để vượt qua khó khăn từ đó thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, góp phần vào việc hoàn thành dự toán thu ngân sách Nhà nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của huyện nhà. Theo đó, trong năm 2014, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Tân Châu là 177 tỷ 053 triệu đồng; so với dự toán pháp lệnh tỉnh giao đạt 70,15%; so dự toán quý IV năm 2014 (sau khi loại trừ các khoản miễn, giảm giá) thu đạt 101,46%. Để khuyến khích tính tự giác chấp hành nghĩa vụ nộp thuế, ngành thuế Tân Châu kiến nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp, công ty thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước; ngành thuế còn thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp. Trong năm, đã tổ chức được 4 lần đối thoại với doanh nghiệp để triển khai các văn bản mới có liên quan đến lĩnh vực thuế cũng như trao đổi để có những chia sẻ trực tiếp, cụ thể từ lãnh đạo địa phương, ngành thuế với các doanh nghiệp.

       Với kết quả đạt được trong năm 2014, Chi Cục thuế Tân Châu được công nhận tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen.

 

                                                                                          Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,449
  • Tháng hiện tại15,682
  • Tổng lượt truy cập3,018,519
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây