Xã Tân Hà, huyện Tân Châu trong năm 2013 không xảy ra tai nạn giao thông

Thứ ba - 10/12/2013 21:05 65 0

Xã Tân Hà, huyện Tân Châu trong năm 2013 không xảy ra tai nạn giao thông

             Xã Tân Hà có 12 km đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia, địa bàn xã khá rộng với 2057 hộ dân và được chia làm 5 ấp. Trên địa bàn xã có đường lộ 785 chạy dọc theo chiều dài của xã tới biên giới Campuchia và có nhiều đường giao thông liên ấp, liên xã, đường giao thông nội đồng. Đời sống kinh tế xã hội phát triển mạnh nên ở địa phương mật độ các loại xe cơ giới như: xe mô tô, ô tô vận tải, xe máy cày lưu thông trên đường ngày càng nhiều, 100% hộ gia đình trong xã đều có xe mô tô. Hàng ngày các loại xe ô tô vận chuyển hàng hóa buôn bán sang Campuchia và từ Campuchia về Việt Nam lưu thông trên đường thuộc địa bàn của xã cũng khá nhiều, có không ít người dân Việt Nam sử dụng phương tiện xe mô tô sang Campuchia và người Campuchia sang Việt Nam làm ăn, giao lưu buôn bán hàng hóa. Để phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông lực lượng công an xã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xây dựng triển khai kế hoạch tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và nhân dân. Năm 2013 công an xã đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền học tập Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 71/NĐ-CP được 16 cuộc với 1.154 lượt người tham dự. Phối hợp với các trường học tuyên truyền được 3 cuộc với 316 lượt giáo viên học sinh tham dự. Phối hợp với MTTQ xã và các đoàn thể tổ chức hội thi ATGT được 1 cuộc với 8 đơn vị tham gia và trên 200 cổ động viên tham dự. Công an viên phụ trách các ấp và các đội TTND thường xuyên gần gũi, sâu sát tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành ATGT. Tổ chức cho 100% các hộ gia đình ký cam kết thực hiện mục tiêu 4 giảm và chấp hành ATGT.

Lực lượng công an đã tổ chức tuần tra được 185 cuộc với 802 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện 126 trường hợp vi phạm ATGT, lập biên bản xử phạt 126 trường hợp với số tiền 102 triệu đồng. Các đội TTND tổ chức tuần tra được 95 cuộc với 620 lượt người tham gia, tổ chức kiểm tra và giải tỏa hàng quán lấn chiếm hành lang ATGT được 4 cuộc với 18 lượt người tham gia. Công an xã cũng thường xuyên điều tra, lập hồ sơ và gọi hỏi răn đe giáo dục một số đối tượng có biểu hiện tổ chức đua xe hoặc chạy xe mô tô lạng lách, đánh võng.

Do tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân và thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát giữ gìn TTATGT nên tai nạn giao thông trên địa bàn xã được kéo giảm. Trong năm không xảy ra tai nạn giao thông và 4 năm liền (2010-2013) xã Tân Hà không xảy ra tai nạn giao thông chết người.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay95
  • Tháng hiện tại13,328
  • Tổng lượt truy cập3,016,165
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây