Người cao tuổi nêu gương sáng

Thứ ba - 10/12/2013 21:15 690 0

Người cao tuổi nêu gương sáng

               Ông Vũ Ngọc Hồi, sinh năm 1948 Ông đi tham gia cách mạng từ năm 1968 đến năm 1976, công tác tại viện K50 tham gia chiến đấu ở miền Đông nam bộ. Là bệnh binh 3/3, từ Thanh hóa vào miền Nam năm 1995. Ông chọn ấp 2 xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh làm quê hương thứ 2 của mình. Ở đây, Ông được Đảng ủy, UBND, UB MTTQ VN xã Suối Ngô cho đảm nhiệm nhiều công việc như: Cộng tác viên dân số kế hoạch hóa gia đình; tổ trưởng tổ tự quản số 11 ấp 2; tổ trưởng tổ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện, nhưng đây chỉ là những công việc kiêm nhiệm. Hiện công việc chính của Ông là chủ tịch Hội người cao tuổi xã Suối Ngô. Dù ở công việc nào Ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được mọi người quý trọng, tin yêu.

Hiện Hội có 2 câu lạc bộ cờ tướng với 14 cụ là thành viên, một câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với 56 thành viên duy trì luyện tập. Ngoài ra, Ông còn tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, phát động các phong trào nêu gương sáng trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh; về xóa đói giảm nghèo; về khuyến học, khuyến tài; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; nêu gương sáng làm kinh tế giỏi trong hội viên người cao tuổi, hiện toàn xã có trên 300 hội viên làm kinh tế giỏi, trong đó có 126 hội viên trực tiếp tham gia sản xuất…

Là chủ tịch Hội người cao tuổi, Ông luôn quan tâm đến lợi ích của hội viên. Hàng năm Hội duy trì chế độ sinh hoạt mừng thọ tập trung cho người cao tuổi tại hội trường UBND xã. Vận động các mạnh thường quân xây dựng nhà đại đoàn kết cho những cụ già không nơi nương tựa, neo đơn. Đây là điểm mới mà nhiều xã trong huyện chưa làm được. Mừng thọ tập trung vừa tiết kiệm chi phí, lại tạo điều kiện cho các cụ được gặp gỡ bạn bè, động viên viên thăm hỏi nhau trong lúc tuổi già giúp cho tinh thần phấn chấn hơn. Năm 2013 được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí tặng quà cho 47 cụ từ 80-89 tuổi với số tiền 47 triệu đồng; Xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết cho người cao tuổi với số tiền trên 76 triệu đồng và sửa chữa một căn cho hội viên khó khăn về nhà ở trị giá trên 13 triệu đồng. Phát động xây dựng quỹ Hội để lấy lãi suất đi thăm hỏi động viên những cụ già yếu, neo đơn, ốm đau bệnh tật. Tính đến nay quỹ Hội đã có trên 300 triệu đồng, giúp cho nhiều hội viên vay với lãi suất thấp. Ngoài ta, Ông còn vận động được các mạnh thường quân trợ cấp hành tháng cho 10 cụ già cô đơn tàn tật với số tiền 300.000đ/tháng đến suốt đời. Tâm sự với chúng tôi Ông nói: bản thân tôi làm việc với tinh thần hết mình, bản thân cùng với ban chấp hành hội tự đi vận động giúp đỡ cho những gia đình nghèo, như công tác phát triển nguồn vốn gây quỹ cho Hội, hàng năm đều vận động xây dựng từ 3-4 căn nhà đại đoàn kết cho người cao tuổi nghèo, cô đơn, tàn tật không nơi nương tựa để các cụ có được cuộc sống ổn định hơn.

 Sự năng nổ, nhiệt tình của Ông cùng với Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã Suối Ngô đã được cấp trên ghi nhận bằng những tấm bằng khen, giấy khen nhiều năm liền như: 4 năm liền từ năm 2010 đến nay bản thân Ông và Hội người cao tuổi xã Suối Ngô được Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ tuổi cao, gương sáng”. Ngoài ra còn nhiều giấy khen của các cấp, các ngành khen trong các phong trào thi đua khác mà ông tham gia. Trong tháng 12 năm 2013 này Ông còn vinh dự được chọn đi tham gia hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo do Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng và Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tổ chức từ ngày 12-13 /12/2013 tại Hà Nội.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay113
  • Tháng hiện tại13,346
  • Tổng lượt truy cập3,016,183
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây