Tân Châu thực tập phương án Phòng cháy chữa cháy ở khu dân cư

Thứ sáu - 06/12/2013 21:05 713 0

Tân Châu thực tập phương án Phòng cháy chữa cháy ở khu dân cư

            Ngày 04/12/2013, Ban chỉ đạo xây dựng khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) huyện Tân Châu đã tổ chức buổi thực tập phương án PCCC ở khu dân cư khu phố 3 Thị trấn Tân Châu.

            Giả định tình huống cháy: vào lúc 10 giờ ngày 04/12/2013 xảy ra cháy tại xưởng gỗ nhà dân ở Lô 8, Khu phố 3, Thị trấn Tân Châu. Lúc này có 4 người, trong đó có 3 công nhân đang làm việc tại xưởng. Nguyên nhân xảy ra cháy là do chập điện làm cháy dây dẫn điện rồi cháy lan sang can đựng xăng và các vật dụng khác chủ yếu là gỗ và mùn cưa khiến lửa bùng phát dữ dội. Sau khi phát hiện có cháy, công nhân đang làm việc tại đây liền tri hô “cháy”. Nghe tiếng tri hô, một số thợ máy ở Garage ô tô bên cạnh chạy ra thấy lửa đang cháy lớn tại xưởng gỗ lập tức chạy vào Garage lấy bình chữa cháy đến dập lửa và cứu tài sản nhưng không hiệu quả. Đồng thời lúc này có một người dân đang ngồi uống cà phê ở quán bên kia đường đã điện báo cho Trưởng Khu phố 3 và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp qua số điện thoại 114. Trưởng Khu phố 3 và lực lượng dân phòng lập tức đến tham gia cứu chữa. Lúc này đám cháy đã phát triển với diện tích khá lớn, có nhiều khói nên công tác cứu chữa ban đầu của lực lượng dân phòng cũng không hiệu quả. Sau đó đồng chí Trưởng khu phố 3 điện báo cho Trung tâm y tế huyện Tân Châu để cấp cứu người bị nạn và điện lực đến cắt điện. Chủ tịch UBND Thị trấn Tân Châu và các lực lượng có liên quan cũng có mặt tham gia cứu chữa. Nhận được tin báo, Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Tân Châu - Tân Biên nhanh chóng triển khai phương tiện và lực lượng đến hiện trường áp dụng chiến thuật nhanh chóng khống chế, dập tắt đám cháy và cứu nạn cứu hộ.

            Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao công tác nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các phương pháp, biện pháp sơ cứu ban đầu của lực lượng phối hợp, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy cũng như nâng cao năng lực điều hành chỉ huy, sự phối hợp tác chiến giữa các lực lượng có liên quan trong việc tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có nhiều lực lượng tham gia, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi cháy xảy ra trên địa bàn.

            Trước đó, Công an huyện Tân Châu cũng đã phối hợp với Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Tân Châu - Tân Biên đã tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về công tác PCCC cho cho lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng tuần tra nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm trang bị cho đội ngũ này có những kiến thức cơ bản về luật PCCC, kỹ năng xử lý tình huống và thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ khi có cháy nổ xảy ra.

                                                                        

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay53
  • Tháng hiện tại13,286
  • Tổng lượt truy cập3,016,123
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây