HĐND huyện Tân Châu giám sát công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai tại xã Tân Hưng

Thứ năm - 14/05/2015 22:20 739 0

HĐND huyện Tân Châu giám sát công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai tại xã Tân Hưng

 

          Ngày 05/5/2015, Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu đã có buổi giám sát công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã Tân Hưng.
          Thực hiện chủ trương cải cách hành chính, xã Tân Hưng đã có nhiều cố gắng trong việc cải tiến lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm của công chức chuyên môn để giải quyết các yêu cầu về thủ tục hành chính của tổ chức và công dân. Tình hình thực hiện cơ chế một cửa có chiều hướng tích cực, công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ nhanh gọn, không để hồ sơ tồn đọng. Các loại biểu mẫu, thủ tục, mức lệ phí, thời gian giải quyết của từng loại thủ tục được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã để tiện cho các tổ chức và cá nhân liên hệ công việc. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong năm 2014 và 3 tháng đầu năm, xã Tân Hưng đã nhận được 10 đơn tranh chấp đất đai, trong đó hòa giải thành 2 đơn, chuyển lên cấp có thẩm quyền giải quyết 8 đơn, lập thủ tục trình Phòng Tài nguyên Môi trường tham mưu cho UBND huyện được gần 400 hồ sơ…
          Sau khi khảo sát thực tế tại UBND xã Tân Hưng, các thành viên trong đoàn giám sát đã đề nghị xã Tân Hưng cần sớm khắc phục những tồn tại trong công tác cải cách hành chính như cần sớm niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính theo Luật đất đai năm 2013; việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ đất đai còn để dân đi lại nhiều lần; cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai để người dân hiểu và thực hiện. Sắp xếp, bố trí lại nơi niêm yết thủ tục hành chính cho sạch sẽ và gọn gàng hơn; Phòng làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện rất chật chội, đề nghị xã có hướng khắc phục để phục vụ dân tốt hơn.
 TT.HĐND HUYỆN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay2,652
  • Tháng hiện tại15,885
  • Tổng lượt truy cập3,018,722
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây