Tân Châu khởi động Tháng Thanh niên 2018

Thứ sáu - 02/03/2018 22:00 61 0

Tân Châu khởi động Tháng Thanh niên 2018

         Ngày 01/03, Huyện đoàn Tân Châu đã tổ chức lễ bàn giao nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện công trình thắp sáng đường quê trên địa bàn xã Tân Phú. Đây là những phần việc khởi động Tháng Thanh niên năm 2018.

          Nhà nhân ái được bàn giao cho ông Trần Văn Xiểu, sinh năm 1952, ngụ tổ 9, ấp Tân Xuân, xã Tân Phú. Căn nhà có diện tích trên 32 mét vuông, tổng trị giá 50 triệu đồng, do Huyện đoàn Tân Châu vận động Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết Lâm Đồng hỗ trợ 40 triệu đồng; Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể và Chi đoàn Văn phòng UBND huyện Tân Châu hỗ trợ 10 triệu đồng. Ông Trần Văn Xiểu là ông nội của bé Trần Văn Khánh, sinh năm 2017, bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau khi bé Khánh sinh được 7 ngày thì mẹ bé qua đời, cha đi làm mướn nên phải gửi bé nhờ ông bà chăm sóc và sự đùm bọc của bà con lối xóm. Thấy được hoàn cảnh trên, Chi đoàn Khối Đảng - Đoàn thể và Xã đoàn Tân Phú thông qua mạng xã hội Facebook đã vận động nhiều tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ được trên 100 triệu đồng giúp em Khánh chữa bệnh cũng như chí tã sữa cho bé.

          Tiếp đó, tại ấp Tân Tiến xã Tân Phú, Huyện đoàn Tân Châu cũng đã phối hợp với địa phương triển khai thực hiện chương trình thắp sáng đường quê tại tổ 19 và tổ 23 ấp Tân Tiến với tổng chiều dài 1 km, lắp đặt 20 bóng đèn tiết kiệm điện. Công trình có tổng trị giá 15 triệu đồng, trong đó Huyện đoàn hỗ trợ 4 triệu đồng, số còn lại do nhân dân địa phương đóng góp. Được biết xã Tân Phú là một trong những địa phương của huyện Tân Châu thực hiện rất tốt mô hình "Thắp sáng đường quê". Tất cả các ấp trên địa bàn xã đều triển khai thực hiện mô hình này, tạo nên bộ mặt văn minh cho các khu dân cư vào ban đêm, qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

                                                                                                          Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay5,599
  • Tháng hiện tại12,764
  • Tổng lượt truy cập3,015,601
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây