Tân châu tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2014

Thứ hai - 06/04/2015 15:40 710 0

Tân châu tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và  phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2014

            Để đánh giá đúng tình hình tội phạm xảy ra trong năm 2014 và có biện pháp xử lý trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn, Chiều ngày 01/4/2015 UBND huyện Tân Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2014. Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Bà Nguyễn Thị Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu chủ trì hội nghị.

 

Bà Nguyễn Thị Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

 

Trong năm 2014 số vụ tội phạm xảy ra trên địa bàn huyện là 141 vụ. Trong đó, đáng chú ý là tội phạm trộm cắp tài sản xảy ra 94 vụ, chiếm tỷ lệ trên 66%, qua đó đã điều tra làm rõ 97 vụ, bắt 125 đối tượng. Tài sản thiệt hại khoảng trên 10 tỷ đồng. Trong năm phá 3 chuyên án mua bán trái phép chất ma túy, 1 chuyên án tội phạm mua bán người, 2 chuyên án tổ chức đánh bạc. Kết hợp các cơ quan, tổ chức đoàn thể quản lý chặt các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng nghiện ma túy, đối tượng sau cai nghiện, các đối tượng tù tha đặc xá, tạo điều kiện để các đối tượng này tái hòa nhập cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất số đối tượng này tái phạm tội. Các mô hình phòng chống tội phạm được triển khai có hiệu quả. Nhìn chung, trong năm 2014 UBND huyện Tân Châu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng, các ban, ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm, phòng chống ma túy, mua bán người…từ đó tệ nạn nghiện hút, chích ma túy trên địa bàn huyện được kiểm soát chặt chẽ, không để ma túy xâm nhập vào học đường, triệt xóa kịp thời các tụ điểm sử dụng ma túy…

Tại hội nghị Ban chỉ đạo cũng đã nêu ra những tồn tại trong công tác phòng chống tội phạm trong thời gian qua, đồng thời bàn giải pháp và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015 để giảm đến mức thấp nhất các loại tội phạm xảy ra trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Dịp này, Công an tỉnh Tây Ninh và UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 26 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2014.

 Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,428
  • Tháng hiện tại15,661
  • Tổng lượt truy cập3,018,498
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây