Tân Châu phát triển mô hình chăn nuôi gà sinh học

Thứ ba - 26/11/2013 22:25 1.349 0

Tân Châu phát triển mô hình chăn nuôi gà sinh học

        Hiện nay, mô hình trang trại chăn nuôi gà sinh học theo quy trình khép kín đang được nhiều nông dân áp dụng và đạt hiệu quả kinh tế cao. Trang trại chăn nuôi gà Anh Phát (ấp Thạnh Hưng, xã Thạnh Đông) của ông Mai Văn Kim chính thức đi vào hoạt động từ năm 2010. Đến cuối năm 2011, ông mạnh dạn chuyển đổi mô hình và nuôi gà thuê cho Công ty Emivest (Malaysia), ông đã đầu tư gần chục tỷ đồng xây dựng 2 trại chăn nuôi gà theo quy trình khép kín với tổng diện tích gần 30.000m2. Theo đó, hệ thống chuồng trại được ông cho xây dựng kiên cố, có hệ thống đèn chiếu sáng, dây chuyền chăn nuôi tự động, quạt thông gió làm mát khi trời nóng và hệ thống sưởi ấm khi trời lạnh. Hệ thống chuồng trại này không chỉ đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh mà còn hạn chế được dịch bệnh cho đàn gia cầm.

            Đến nay ông Mai Văn Kim đã phát triển hai trại gà lên 5 dãy nhà với công suất nuôi hàng chục nghìn con mỗi lứa nuôi. Hiện tại 2 trại gà của ông đang nuôi 60 nghìn con với giống gà Mỹ khoảng 39 đến 40 ngày nuôi là xuất trại, đạt trọng lượng trung bình trên dưới 3kg/con. Ông Kim cho biết, mỗi năm trung bình có 4 lứa nuôi, mỗi lứa nếu giá cả hợp lý ông thu lợi nhuận từ 50 đến 70 triệu đồng. Đặc biệt, với mô hình chăn nuôi này phía Công ty Emivest ký hợp đồng đầu tư con giống, thức ăn, hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh và bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra,… còn việc đầu tư trang trại cá nhân ông tự bỏ vốn. Với phương pháp chăn nuôi này trại gà của ông không xảy ra dịch bệnh, gà luôn đạt năng suất cao.

           Hiện nay, riêng trên địa bàn xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu có ba hộ thực hiện theo mô hình này với gần 15 dãy nhà, đây thực sự là mô hình chăn nuôi có hiệu quả kinh tế cao, bảo đảm vệ sinh môi trường, đầu ra ổn định, mở ra một hướng làm ăn mới cho người nông dân.  

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,055
  • Tháng hiện tại14,397
  • Tổng lượt truy cập2,816,388
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây